วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

ท้องไม่พร้อมในวัยศึกษา

ท้องไม่พร้อม
ไม่ต้องการที่จะอยากทำแท้ง แม้กระนั้นก็ไม่ต้องการเลี้ยงการหาครอบครัวเลี้ยงดูด้วยตัวเอง หรือพึ่งพิงหน่วยงานอย่างศูนย์ลูกบุญธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมรวมทั้งความยั่งยืนและมั่นคงของผู้คน แล้วก็สหัวใจมูลนิธิ ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน เพื่อช่วยตามหาครอบครัวที่ต้องการมีลูกแต่ว่ามีมิได้ด้วยเหตุผลอื่นใดก็ตาม ให้เจ้าตัวเล็กได้ไปอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะรักและก็ดูแลไปตลอด
ท้องไม่พร้อม (Unplanned Pregnancy) เป็นการมีครรภ์ไม่ปรารถนา โดยผู้ตั้งท้องมิได้คิดแผนหรือเตรียมมีลูกมาก่อน สภาวะท้องไม่พร้อมนับว่าเป็นการเกิดสำคัญที่ช่วยทำให้รู้เรื่องเรื่องต่างๆเช่น ปริมาณสามัญชนกำเนิดใหม่ที่มากขึ้น การไม่คุมกำเนิดเมื่อร่วมเพศ รวมทั้งการวางเป้าหมายครอบครัว ต้นสายปลายเหตุหลักที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดภาวการณ์ท้องไม่พร้อมเป็นการไม่คุมกำเนิดเมื่อร่วมเพศ โดยข้างชายรวมทั้งข้างหญิงมิได้คิดแผนจะมีลูก และไม่หาวิธีคุ้มครองปกป้องการมีครรภ์ที่มีหลายประเภท
ท้องไม่พร้อม
การคุมกำเนิดด้วยถุงยาง ยาคุม ห่วงคุมกำเนิด หรือแนวทางคุมกำเนิดอื่นๆสามารถคุ้มครองปกป้องการมีท้องได้จำนวนร้อยละ 80-90 ส่วนการคุมกำเนิดถาวรอย่างการทำหมัน สามารถคุมกำเนิดได้มากกว่าปริมาณร้อยละ 99 แม้กระนั้น คนที่คุมกำเนิดผิดแนวทาง เป็นต้นว่า ใช้ถุงยางแล้วกำเนิดรั่ว หรือกินยาคุมไม่บ่อยนัก ก็เสี่ยงท้องไม่พร้อมได้ ส่วนคนที่เคยเผชิญภาวการณ์มีลูกยาก รอบเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติ หรืออยู่ในวัยใกล้หมดรอบเดือน ก็สามารถมีท้องได้ด้วยเหมือนกัน นอกเหนือจากนั้น คนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้แก่ ถูกข่มขืนกระทำชำเรา หรือคู่รักบังคับให้ร่วมประเวณีโดยไม่สวมถุงยาง ก็สามารถเจอภาวการณ์ท้องไม่พร้อมเศร้าเสียใจ ตระหนกตกใจ กลัว รวมทั้งทั้งหมดทุกอย่างระหว่างนี้ อารมณ์กลุ่มนี้เกิดเรื่องที่รู้เรื่องได้แม้กระนั้นอย่าลืมว่าคุณเป็น บิดา แม่ ซึ่งเป็นคนที่ควรจะมีเหตุส่งผล สิ่งจำเป็นเป็น คุณจำเป็นต้องต่อกรกับปัญหาอย่างมีวุฒิภาวะรวมทั้งมีสติสัมปชัญญะ
สิ่งที่ควรจะทำ
เมื่อคุณควบคุมสติได้ คุณจะต้องคุมสถานการณ์ให้ได้และก็สนทนากับบุตรสาวเป็นล่ำเป็นสัน กลุ่มนี้เป็นปัญหาที่ควรจะถามและก็สิ่งที่จะต้องตรึกตรอง:
1. ผู้ใดกันแน่เป็นบิดาเด็ก บุตรสาวคุณได้บอกบิดาเด็กหรือไม่ แล้วเค้ากล่าวว่าอย่างไร คุณรู้จักเพศชายคนนั้นหรือเปล่า อะไรเป็นความมุ่งมั่นของเขา
2. โอกาสของบุตรสาวคุณและก็เด็กในครรภ์มีอะไรบ้าง สมรส? ชูเด็กให้เป็นลูกเลี้ยง? เลี้ยงเด็กเพียงลำพัง (โดยมีคุณให้การช่วยเหลือ) อะไรเป็นสิ่งที่บุตรสาวคุณอยากทำ
3. จัดตารางนัดหมายแพทย์สูตินารีเวชโดยให้ท่านและก็ลูกของคุณไปพบแพทย์ร่วมกัน
4. คุยกับผู้ดูแลของบิดาเด็ก
5. ให้ความเชื่อมั่นและมั่นใจกับบุตรสาวคุณว่าคุณจะช่วยเหลือดูแลลูกคุณอีกทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจอย่างเต็มความสามารถ ทำให้คุณรู้ดีว่าการเล่าเรียนให้จบเป็นเรื่องสำคัญที่จำต้องทำ รวมทั้งการมีลูกนั้นจะแปลงชีวิตคุณตลอดชีพแต่ว่ามิได้แสดงว่าสิ่งนี้จะทำลายชีวิตของบุตรสาวคุณ

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น