วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

ใครที่ควรศัลยกรรมเสริมคาง

ศัลยกรรม
1.ผู้ที่มีลักษณะอาการสบฟันไม่ปกติ คางยื่นออกมาด้านหน้า
2.ผู้ที่คางเล็กมากจนเกินความจำเป็น คางหดสั้นเข้าไปข้างใน
3.ผู้ที่โครงหน้ามิได้รูป ฟันกรามและก็คางไม่ได้ส่วนสัด
4.บริเวณใบหน้าสั้น รูปร่างคางไม่เข้ารูปกับรูปทรงบริเวณใบหน้าส่วนอื่นๆ
กรรมวิธีผ่าตัด
สำหรับเพื่อการศัลยกรรมเสริมคางด้วยซิลิโคนสามารถทำเป็นอีกทั้งข้างในหรือด้านนอกโพรงปาก เริ่มจากชำระล้างบนบริเวณใบหน้า ก่อนที่จะกระทำการเสริมคาง หมอจะวัดตำแหน่ง ทำเครื่องหมายตำแหน่งขอบเขตคางที่จะปรับแก้ เพื่อได้ตำแหน่งที่กระจ่างแน่ๆ นำซิลิโคนแท่ง ที่ใช้สำหรับในการเสริมคางมาเหลาให้ได้รูปทรงที่รับพอดิบพอดีกับคาง ต่อจากนั้นจะฉีดยาชารอบๆคางทั้งสิ้นจะรู้สึกชา หมอจะชำระล้างอีกทีเพื่อจัดแจงเปิดผิวสำหรับใช้เป็นปากทางเข้าของซิลิโคน ยาวราว 1.5-3 ซม. ภายหลังก่อให้เกิดช่องว่างใต้กล้ามรวมทั้งอยู่ติดบนกระดูกคาง ตามแนวขอบเขตที่คิดแผนไว้ ก็นำซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว เสริมเข้าทางแผลในพื้นที่ว่างดังที่กล่าวถึงมาแล้ว ซิลิโคนจะวางอยู่บนกระดูกคางเดิมตรงตำแหน่งที่อยาก แล้วต่อจากนั้นแก้ไขทรงซิลิโคนและก็วิเคราะห์จนถึงคางได้รูปทรงที่สวย ก็เลยเย็บแผลปิด
อาการข้างหลังผ่าตัด
ผู้เจ็บป่วยจำนวนมากจะรู้สึกตึงที่รอบๆแผลผ่าตัด ซึ่งอาการนี้จะเบาๆหายไปเองข้างหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์ หมอจะพันผ้าที่มีไว้พันแผลไว้ให้คร่าวๆ 2 ถึง 3 วัน ระหว่างนี้คนเจ็บควรจะกินอาหารอ่อนหรือเป็นน้ำเพื่อปกป้องการกระทบสะเทือนของรอยแผล รวมทั้งทานยาพาราและก็ลดบวมได้
การเสี่ยงสำหรับเพื่อการศัลยกรรมเสริมคาง
ริมฝีปากรู้สึกชา เพราะมีแผลผ่าตัดอยู่ภายในริมฝีปากข้างล่าง ซึ่งอาการจะเบาๆทุเลาลงเองเมื่อเวลาผ่านไปคางแล้วก็บริเวณรอบๆมีลักษณะอาการบวม เจ็บ การรับความรู้สึกที่รอบๆคางแปรไป บางทีอาจเป็นไปได้ทั้งเพียงชั่วครั้งชั่วคราว หรือเกิดขึ้นถาวรซิลิโคนเลื่อนออกมาจากตำแหน่ง อันเกิดขึ้นจากการกระทบสะเทือนที่ใบหน้า มีการติดโรคที่แผลผ่าตัด

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น