วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

การดูแลการตั้งท้องของคุณแม่ตั้งครรภ์

ท้องไม่พร้อม
ผู้ตั้งท้องควรจะขอความเห็นสูติแพทย์ที่โรงหมอเมื่อเริ่มมีครรภ์ โดยหมอหลายข้างจะด้วยกันตรึกตรองภาวการณ์ทางจิตของคนป่วย และตัวบทกฎหมาย เพื่อประกอบกิจการเลิกการตั้งท้องที่ปลอดภัย ดังนี้ การหยุดการมีท้องที่ไม่ผิดกฎหมายในประเทศไทยนั้น จะทำเป็นโดยไตร่ตรองเป็นกรณีๆกฎเกณฑ์แพทยที่ประชุมกล่าวถึงหลักเกณฑ์การกระทำเกี่ยวกับการหยุดการมีครรภ์ทางด้านการแพทย์ตามมายี่ห้อ 305 ที่ประมวลกฎหมายอาญา พุทธศักราช 2548 บอกว่า สตรีตั้งครรภ์ซึ่งสามารถเลิกการต้ังท้องได้นั้น ควรเป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องทางร่างกายหรือจิตใจ หรือการตั้งท้องจากการล่วงละเมิดทางเพศหรือกระทำชำเรา ดังนี้ การหยุดการมีครรภ์ควรจะทำตั้งแต่อายุท้องยังไม่มากมาย เหตุเพราะการหยุดการมีท้องเมื่ออายุท้องมากยิ่งกว่า 12 อาทิตย์ ก่อกำเนิดการเสี่ยงต่อร่างกายได้ แม้กระนั้น การต่อกรกับภาวการณ์ท้องไม่และแนวทางจบการมีครรภ์ อาจก่อให้ผู้ตั้งท้องรู้สึกไม่ถูก เศร้าใจ หรือซึมเซาได้ ดังนี้ต้นสายปลายเหตุอื่นๆอันเป็นต้นว่า วัฒนธรรมด้านสังคม ความเลื่อมใสทางศาสนา รวมทั้งความนึกคิดของคนเรารอบกายก็มีผลต่อความรู้สึกที่เกิดขึ้นด้วย ผู้ตั้งท้องควรจะเสวนากับคนภายในครอบครัว เพื่อนฝูง หรือบุคคลที่เชื่อถือได้ หรือบางทีอาจเขียนระบายความรู้สึกในตอนที่เผชิญภาวการณ์ท้องไม่พร้อมและก็ภายหลังจำเป็นต้องเลิกการตั้งท้องเพื่อระบายความเคร่งเครียด และขอความเห็นนักจิตบำบัดหรือจิตแพทย์เพื่อช่วยต่อกรกับเรื่องที่เกิดขึ้นข้างหลังเลิกการมีท้อง ดังนี้ คนที่กำเนิดความตึงเครียดข้างหลังทำแท้งสามารถใช้บริการจากหน่วยงานที่ช่วยทำให้คำเสนอแนะหรือเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาชีวิตได้ ดังต่อไปนี้
สายด่วน 1667 ของกรมสุขภาพจิต เป็นบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาต่างๆเปิดตลอด 1 วัน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรก็ตามสำหรับการใช้บริการ
มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ (www.hotline.or.th) ให้บริการเสนอแนะแล้วก็รับขอความเห็นปัญหาชีวิตรวมทั้งครอบครัว โดยสามารถเข้าไปตั้งคำถามถามถึงที่เหมาะเว็บ หรือโทรขอคำแนะนำเป้าหมายเลข 0-2276-2950 ซึ่งให้บริการจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8:30-18:00 น. หรือโทร 0-2691-4056-7 ซึ่งเปิดให้บริการ 1 วัน
สิ่งที่ควรจะทำเมื่อทราบว่าตนเองท้อง
1.) หารือบิดามารดา พวกเค้ามีประสบการณ์มากยิ่งกว่า สามารถให้คำปรึกษาได้
ส่วนเรื่องเรียนเรื่องหมูๆ มนุษย์เราศึกษาได้ตลอดชาติ คลอดเสร็จพวกเราไปเรียน กรมการศึกษานอกโรงเรียน ก็ยังไหว
2.) ไปฝากครรภ์กับแพทย์ให้เป็นระเบียบ เด็กตัวน้อยที่จะลืมตาออกมามองโลกจะได้เกิดขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง ฝนไม่เสนอแนะให้ทำแท้งนะคะ ถ้าหากคลอดมาแล้วดูแลไม่ไหว จะชูให้สังคมสงเคราะห์ดูแลก็ยังดีมากยิ่งกว่าไปฆ่าเค้า ชีวิตคนตลอดชีวิตนะคะ ถ้าหากเค้าต้องการมากำเนิดก็ให้เค้ากำเนิดเถิด
3.) หาหนังสือพวกแม่เและเด็กมาอ่าน เพื่อเตรียมพร้อมที่จะดูแลเบบี๋
4.) จัดแจงของใช้ของสอย พวกเสื้อผ้าเด็กทารก ขวดที่มีไว้สำหรับใส่นม แพมเพิร์ส ผ้าอ้อม
5.) บอกข้างชาย หากโชคดีเค้าบางทีก็อาจจะช่วยเรื่องรายจ่ายรวมทั้งรับประกันลูกพวกเราก็ได้
ควรจะให้โอกาสให้ตนเองจ้ะ เค้าบางครั้งอาจจะดีพอที่จะเป็นบิดาของลูกพวกเราก็ได้
6.) เตรียมตัวเตรียมใจ เพื่อเป็นคุณแม่คนเก่ง ที่เป็นสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพียงแต่คิดบวกก็มีผลต่ออารมณ์ของทารกในท้องได้ ลูกออกมาจะได้เลี้ยงดูง่าย โตเร็ว

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น