วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเสริมคาง

ศัลยกรรม
1. การเสริมคางด้วยการฉีดกรดไฮยาลูโร
การเสริมคางด้วยการฉีดกรดไฮยาลูโรเป็นการศัลยกรรมความสวยงามที่พบได้มาก เป็นการศัลยกรรมขนาดเล็ก คุณลักษณะเด่นข้ออันดับแรกก็คือไม่มีความจำเป็นต้องพักฟื้นนาน ช่วงเวลาสั้นๆก็สามารถเข้ารูปแล้ว แม้กระนั้นต้องเตือนคนที่ฉีดว่า พากเพียรเลี่ยงการสัมผัสหรือได้รับผลกระทบให้ต่ำที่สุด เพื่อคุ้มครองป้องกันคางผิดรูปผิดรอย
2. ซิลิโคน
ซิลิโคนเป็นสิ่งของเสริมคางที่พบได้มาก เหมาะสมที่ใช้ศัลยกรรมคางรวมทั้งครอบคลุมการศัลยกรรมเสริมหลายอย่าง ซิลิโคนนี้ปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกายคน ช่องทางติดเชื้อโรคออกจะน้อย ก็เลยสามารถประยุกต์ใช้เสริมคางได้ คางเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้บริเวณใบหน้ามองมีมิติงามสมดุล กระบวนการทำศัลยกรรมคางนั้นจะช่วยเติมเต็มคางให้บริเวณใบหน้ามองเรียวยาว แล้วก็คางยื่นออกมาข้างหน้าบางส่วนให้รับกับบริเวณใบหน้า สามารถขจัดปัญหาหน้าเหลี่ยม และก็หน้ากลมเหลือเกินอย่างสำเร็จ
เสริมคางด้วยซิลิโคนปัญหารูปหน้ามิได้รูปร่างสามารถปรับแต่งได้ด้วยการผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคนเหมาะกับผู้ป่วยที่มีปัญหาคางเล็กหรือคางหลุบเข้าไปภายใน ทำให้โครงหน้าผิดรูปผิดร่างไม่สวยสวย โดยหมอจะใส่ซิลิโคนทางด้านการแพทย์ที่ตระเตรียมทรงให้รับกับบริเวณใบหน้าไว้แล้วที่รอบๆคางของคนป่วย
การเสริมคางด้วยซิลิโคน บางทีอาจทำเป็น 2 แนวทาง เป็น
การเปิดแผลด้านนอก แม้กระนั้นความนิยมชมชอบจะน้อยกว่าเนื่องจากชอบหลงเหลือแผลเอาไว้ ภายหลังที่แผลหายสนิทแล้วโดยหมอจะเปิดแผลที่รอบๆใต้คาง การเปิดแผลในปาก โดยเปิดแผลที่ข้างในของปาก ตรงซอกเหงือกกับริมฝีปากด้านล่าง ความยาวของแผลก็จะโดยประมาณ 2 -3 เซนติเมตร ตรงรอบๆของเหงือก กับริมฝีปากด้านล่างซึ่งถือได้ว่าแนวทางยอดนิยมสูง เนื่องจากจะก่อให้มองไม่เห็นแผลที่เกิดขึ้นมาจากการผ่าตัด เพราะว่าแนวทางการทำผ่าตัดในโพรงปาก
ศัลยแพทย์จะชี้แนะกระบวนการทำความสะอาดรอยแผลข้างในโพรงปากเพื่อคุ้มครองป้องกันการตำหนิดเชื้อ คนป่วยต้องทานอาหารที่บดง่ายรวมทั้งหลบหลีกการขยับปากในระยะแรกข้างหลังผ่าตัด งดเว้นกิจกรรมที่จะก่อกำเนิดการกระทบสะเทือนต่อรอยแผล อาทิเช่น การวิ่ง งานบ้านงานเรือน การร่วมเพศ ข้างในตอน 2 ถึง 3 อาทิตย์แรกข้างหลังการผ่าตัด คนเจ็บสามารถกลับมาประกอบกิจวัตรที่ทำเป็นประจำได้ตามเดิมข้างหลังผ่าตัดแล้วราวๆ 10 วัน
3. ใช้กระดูกอ่อนของตนเอง
กระดูกอ่อนของตนโดยทั่วไปเอามาจากซี่โครง ขนาดของกระดูกส่วนนี้สมควรที่จะประยุกต์ใช้ศัลยกรรมเสริมคาง จุดเด่นของการใช้กระดูกอ่อนตนเองเป็น เป็นอวัยวะของร่างกาย ความสัมพรรคสูง ไม่มีปฏิกิริยาไม่ยอมรับสิ่งเปลี่ยนถ่าย ภายหลังจากเปลี่ยนถ่ายสามารถยึดเกาะเจริญ แม้กระนั้นการใช้กระดูกอ่อนของตนเสริมคางนั้นก็มีข้อเสีย มันก็คือความอยากปรับรูปทรงรูปร่างของคาง แต่ว่ากระดูกอ่อนออกจะเปราะ การแต่งให้เข้ารูปค่อนข้างจะทุกข์ยากลำบาก ทั้งยังจะต้องใช้กระดูกอ่อนจากร่างกายตนเอง บางบุคคลเมื่อได้ฟังก็กำเนิดเปลี่ยนความคิดขึ้นมา

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น